บทวิจารณ์ The THAI Beatles โดย Pooriwat Jirattikarn

เป็นอัลบั้มที่กล้าบ้าบิ่นมาก

..เมื่อวานพาลูกไปกินข้าวแถวซอยอารีย์จึงได้นัดเจอพี่บรรณเพื่อซื้ออัลบั้มนี้มาฟัง ออกมาได้ 2 เดือนแล้วแต่ผมยังไม่รีบหามาฟังเหมือนชุดอื่นๆของใบชาซอง อาจเป็นเพราะ

1. ผมไม่ใช่แฟนเดนตายของ The Beatles 

2. ผมไม่ค่อยชอบอัลบั้ม cover (ส่วนใหญ่)

พอกลับมาถึงบ้านจับแผ่น cd ใส่ในเครื่องเล่น วางปกอัลบั้มทิ้งไว้โดยยังไม่ได้เปิดดูรายชื่อเพลงและชื่ออศิลปินที่ขับร้อง (แต่ผมเดาถูกหมดนะ)

ตั้งใจฟังจบไป 2 รอบพร้อมความรู้สึกบอกไม่ถูก อึ้ง ทึ่งปนสงสัย

ทำไมพี่เค้ากล้าทำ แฟนเพลง The Beatles จะรับได้ไหมนะ มันไม่เหลือเค้าต้นฉบับเดิมเลยนะ พี่มาหมดเลยลูกทุ่ง ลูกกรุง หมอลำ เพลงพื้นบ้าน แต่ละเพลงรายละเอียดเยอะมาก ต้องผ่านการคิดมาขนาดไหนถึง ทำได้แบบนี้

ฟังเสร็จผมนอนไม่หลับ 555 ต้องเอาพวก Kenny G มาคั่น 1 ชุดก่อนขึ้นไปนอน

...ตื่นมาตอนเช้าเปิดเครื่องจั ดไปอีก 3 รอบ จากเฉยๆ ชอบ กลายเป็นชอบมาก นึกถึงคนทำว่าพี่บรรณต้องกล้าเบอร์ไหนถึงทำออกมาได้แบบนี้ เงิน ใจ ฝีมือ ความกล้าบ้าบิ่น ความคิดสร้างสรรค์สุดๆ ต้องมีครบถึงทำอัลบั้มแบบนี้ออกมาได้ ยอมใจ..

เพลงที่ผมชอบมากเรียงลำดับ I Feel Fine (รัสมี), Across the Universe (แนท บัณฑิตา), Day Tripper (เบิร์ด ธรรมรัตน์), when I m Sixty-Four (สุนทรี), Girl (วินัย พันธุรักษ์), Lucy In The Sky With Diamonds (ครูโอ๋ ชุติมา), Oh Darling(กุ๊ก)

ผมว่าเพลงที่ฟังง่ายสุดน่าจะเป็น Girl และ Oh Darling นะ มีเค้าต้นฉบับนิดหน่อยพอให้คิดถึง ส่วน Help ความรู้สึกผมติดตรงสำเนียงที่เป็นไทยจ๋าเลย ฟังดูมันขัดๆ แต่คิดว่าพี่บรรณตั้งใจให้ออกมาเป็นแบบนี้
อัลบั้มนี้เสียงดีมาก พี่บรรณทำออกมาเสียงดีขึ้นทุกชุด น่าจะเป็นที่ฝีมือกับอุปกรณ์ด้วย (ผมเดา) ส่วนรายละเอียด effect เสียงมีเยอะหลายเพลงทำให้ฟังสนุกขึ้น

หน้าปกเต็ม 10 ความคิดสร้างสรรค์สุดๆ อยากให้อัลบั้มนี้ไปถึงระดับอินเตอร์ ฝีมือคนไทย The Beatles สำเนียงแบบไทยๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเพลง The Beatles หรือไม่ เอาต้นฉบับหรืออัลบั้ม cover อื่นๆ วางไว้ก่อนแล้วลองเปิดใจฟัง อัลบั้มนี้ดูครับ มันแจ่มมากกกก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้