บทวิจารณ์ The THAI Beatles โดย P'O Niammeesri

OH ! DARLING สำหรับผมแล้ว มันตื่นตาตื่นใจมาก

โดย P'O Niammeesri

_ทันทีที่ฟัง The Beatles (Thai) ถึงเพลงที่ 9 ผมอดรนทนไม่ไหว จนอยากจะขับรถไปรับเพื่อนชาวต่างชาติให้มาฟังดู อยากรู้ว่าเขารู้สึกอย่างไรที่ได้ฟังอะไรแบบนี้ แต่เอ_ผมไม่มีเพื่อนเป็นฝรั่งเลยสักคน

_มีแต่เจ้าสก๊อตที่คลอเคลียฟัง The Beatles (Thai) อยู่ไม่ห่าง
_มันอะแมซซิ่งมาก เข็มขัดสั้น(คาดไม่ถึง) ทุกเพลง เกินกว่าคุณจะคาดคิดว่า The Beatles (Thai) เพลงนี้ เพลงนั้น จะเรียบเรียงใหม่มาแนวไหน

_ดูอย่างเพลง OH ! DARLING นี้สิ
ขึ้นมาด้วยดนตรีสำเนียงไทยลูกทุ่ง แล้วว๊าบด้วยเสียงร้อง OH ! DARLING please believe me ของกุ๊กกู๋ อรสุรางค์ อุดจัง ลูกเอื้อน ลูกคอ สุด ๆ จริง ๆ ตามด้วย i once had a girl or should i say แบบไม่สะดุดอารมณ์ Thai Country ด้วยเพลง Norwegian wood This Bird has flown อนิล สุวรรณโชติ ร้องได้ไพเราะ ชัดถ้อยชัดคำชนิดที่ใช้เป็นเพลงสำหรับฝึกภาษาได้เลย เป็นภาษาEng.ที่แหบนิด ๆ เอื้อนน้อย ๆ โอ โอ่ โอ๊ มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกเลย

_ในความเป็นไทยสู่สากล ไม่ว่าจะเป็นเสียงเสียงปี่ เสียงแคน ตะโพน กลองแขก มากันครบ อย่างสมศักดิ์ศรีด้วยเสียง audiophile 24 bit ผมสะดุดหูกับเสียงขลุ่ย จนต้องพลิกไปดูปกซีดีด้านใน น่านไง ว่าแล้ว อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี จริง ๆ ด้วย ผมตื่นเต้นอีกครั้งเมื่อได้ยินดนตรีทำนองตะลุงมโนรา ที่คุ้นเคยมาแต่วัยเยาว์ในเพลงที่ผู้ร้องระดับครูอย่าง ครูโอ๋ สตูดิโอซอง (ครูโอ๋ ชุติมา แก้วเนียม)ขับร้องหยอกล้อไปกับเสียงขลุ่ย โอ๊ย

_โอ๊ย มีอีกหลายอย่างที่ผมอยากบอกเกี่ยวกับ The Thai Beatles ชุดนี้ เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากพูดว่า

“โอ๊ย ผมมีแล้ว”
“ผมซื้อไว้แล้ว”
“ผมฟังมาก่อนที่อัลบัมนี้จะได้รับรางวัลเสียอีก”
รีบจัดเลยครับ ผมการันตีไว้เลย

ขอบคุณคุณบรรณ Bun Baichasong ผู้เรียบเรียง (Arranger) ที่ดูแลการผลิตงานดี ๆ ชุดนี้มาให้โลกของเรา และบรรจงมอบลายเซ็นมาให้ด้วยครับ
#TheThaiBeatlesa

ที่มา facebook P'O Niammeesri

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้